Xây dựng và phát triển nội dung gần gũi với khách hàng

 
khơi gợi sự quyến rũ

Các xây dựng và phát triển nội dung thu hút gần gũi với khách hàng

Tôi gọi đây là phương pháp ABC để tìm ra những nội dung phù hợp tạo ra sự gần gũi với khách hàng

A Về SP DV 

Những gì tôi muốn nói về mình (Đặc điểm sản phẩm dịch vụ muốn găm nhận thức vào khi khách hàng sẵn sàng đọc)

Đặc điểm sản phẩm hay dịch vụ

  • Sản phẩm tôi có lợi ích gì?
  • Sản phẩm tôi có ưu điểm gì?
  • Tôi có điểm gì tự hào về sản phẩm hay không?
  • Tôi có chương trình khuyến mãi hay không?
  • Tôi có bằng khen hay chứng nhận, chứng chỉ hay không?


Lưu ý học hỏi từ người làm trước bằng cách

Soi và học hỏi đối thủ người bán khác đã xử lý, chế cháo hay tạo cảm giác ...

Ghi chép lại cách họ làm và xem mình có gì làm khả thi

VD: Bán nước thì có chai Aquafina nếu chỉ đăng không thì không có cảm xúc

Lên thẳng trang pepsi lấy mấy loại chứng chỉ của nó tải ảnh về để xuống dưới cuối 

sản phẩm đạt chứng chỉ... TỰ NHIÊN HỌ CẢM THẤY YÊN TÂM dù thằng kia bán rẻ hơn nhưng

do không có lấy thứ có sẵn ấy bỏ lên cảm xúc trống vắng trơ chọi và cứ thấy thiếu thiếu

đó gọi là KỸ THUẬT ÁM THỊ


B Về mối quan tâm

Tất cả những gì khách hàng quan tâm sản phẩm, dịch vụ của tôi

  • + Chất liệu, giá, mầu sắc...
  • + Những gì khách hàng lo sợ khi mua sản phẩm dịch vụ của mình
  • + Những điều khiến khách hàng tăng mức độ tin tưởng
  • + Những cảm xúc tâm lý có ảnh hưởng tới khách hàng hay không?

VD: Chị em mua thời trang muốn mua đồ luôn có nỗi sợ bồ chê chồng bỏ


Khám phá các câu hỏi các mối quan tâm qua các tương tác của họ với bạn bè (ở hồ sơ cá nhân)

hoặc hoặc qua các bình luận thật

Còn rất nhiều nỗi lo như ship được không, ship trong giờ không, có ship ít không 

có đổi trả được không, hoặc học tiếng anh có phù hợp thời gian học trình độ học....

Quan sát liên tục và bổ sung mới thấy được sáng rõ các loại nỗi 


Mục tiêu viết là giải quyết nỗi lo bằng cách nào để họ thấy rõ ràng

Nếu có một rào cản thì là một phần thưởng cho mỗi giai đoạn hoàn thành

Nếu là một nỗi đau thì có hay không một phương thức chữa lành

VD: Đau vì ngu không biết cách học hứa hẹn một giải pháp tăng khôn



C Những xu hướng hiện nay:

  • Phim gì đang nổi bật 
  • Nhân vật nào nổi bật
  • Bài hát nào nổi bật
  • Sự kiện nào nổi bật


VD: hiện nay Trấn Thành đang nổi với vụ xem phim cần riêng tư

Nếu tôi bán nắp thùng xe bán tải

Dù chẳng liên liên quan đến Trấn Thành 

Nhưng VD: do đặc điểm sản phẩm của tôi là cái nắp thùng tạo sự kín đáo tôi liên tưởng đến câu chuyện riêng tư của Trấn Thành

Vậy Content cho những nơi nào có đông fan Trấn Thành là:

Tiêu đề: Nếu Trấn Thành mua xe bán anh ấy nhất định lắp thêm cái này.

Là một người cần nhiều sự riêng tư vì vậy một sản phẩm nhất định Trấn Thành không thể quên lắp một chiếc nắp thùng ... để giữ cho sự riêng tư của những đồ đạc bên trong là không thể thiếu nếu

anh ấy dùng xe đi phố hay đi phượt

Ưu điểm của của chiếc nắp thùng...

{kể về tác dụng tạo nên sự kín đáo riêng tư của nắp thùng}

Rồi đến kêu gọi hành động

{nếu bạn đang cần một sự riêng tư kín đáo hãy gọi ngay}


Comments